Sản phẩm mới :
Home » » NHỮNG ĐIỀU BẠN LÊN TRÁNH KHI NUÔI CÁ CẢNH TRONG BỂ MINI

NHỮNG ĐIỀU BẠN LÊN TRÁNH KHI NUÔI CÁ CẢNH TRONG BỂ MINI

Những điều bạn lên tránh khi nuôi cá trong bể cá cảnh mini
Không lựa chọn các loại cá to
nuôi cá nhỏ trong bể cá mini
Không gian nhỏ của bể cá mini không phù hợp với các loại cá to, từ đó chúng không thể có đủ chỗ trống để bơi lội, thiếu không khí để hít thở và không thể bơi lội thoải mái. Lời khuyên dành cho bạn, là chỉ nên lựa chọn các loại cá nhỏ, khoẻ mạnh, dễ sống trong môi trường nhỏ như bể cá mini.

Sử dụng nước máy

Như các bạn đều biết, trong nước máy ở Việt Nam thường chứa nhiều Clo- là chất tẩy giúp nước trong hơn. Tuy nhiên, loại chất hoá học này lại ảnh hưởng đến cơ thể cá, khiến chúng bị yếu dần mà chết. Do đó, khi sử dụng nước đổ vào bể cá minibạn nên ưu tiên chọn từ các nguồn nước từ tự nhiên như nước giếng. Còn nếu vẫn dùng nước máy, thì nên phơi nước ra ngoài không khí khoảng 2-3 ngày cho hết hẳn Clo rồi mới dùng.


Thay nguồn nước thường xuyên

Không phải lúc nào việc vệ sinh và thay nước thường xuyên cho bể cá mini cũng là tốt. Bởi lẽ mỗi lần thay nước, cá lại phải học cách để thích nghi lại với một môi trường mới. Điều này sinh ra rủi ro cao khi cá không kịp quen với môi trường mới, và điều đó sẽ khiến cá bị chết. Bạn chỉ nên thay nước khoảng 1- 2 lần một tuần, và tham khảo kỹ tần suất thay nước của từng loại bể cho phù hợp.

Chọn vị trí tốt để đặt bể
vị trí đặt bể cá mini
Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ cá của bạn. Nên lựa chọn những vị trí thông thoáng và không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi điều kiện thời tiết. Một số lựa chọn cho bạn để đặt bể cá mini như: trên bàn làm việc, bàn học, phòng khách,… Nên tham khảo thêm yếu tố về phong thuỷ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Giữ nhiệt độ ổn định

Thân nhiệt của mỗi loại cá khác nhau. Chính vì thế, bạn nên duy trì một mức nhiệt độ ổn định để đảm bảo cá của bạn có thể sống sót và phát triển tốt nhất. Nếu để trong phòng, không nên để nhiệt độ phòng quá lạnh hoặc quá nóng. Đặc biệt lưu ý khi nhà sử dụng mái tôn hấp nhiệt.
Chia sẻ :
Sản phẩm cùng loại

Post a Comment

 
Liên kết: Kênh giải trí của Giới trẻ | Share123.vn - Chia sẻ dữ liệu số
Copyright © 2012. HOA LAN HỮU TÌNH - Design by Luubuttuoixanh.com
Địa chỉ:728 - 730 đường Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Liên hệ SĐT: 0945.658.660